Tra nam là gì? 3 dấu hiệu nhận biết 100% chính xác

Trong những năm gần đây, cộng đồng mạng hay nhắc đến chữ tra namtiện nữ. Nhất là trong các câu chuyện ngôn tình, đam mỹ. Thế thì đồ tra nam có nghĩa là gì và mang các đặc điểm nhận diện như thế nào?

Xem thêm: Weibo là gì, soi weibo người nổi tiếng Trung Quốc

Hãy cùng Học Tiếng Trung Từ Đầu đi tìm hiểu kỹ hơn về khái niệm này và điểm qua một số nhân vật, phim ảnh nổi tiếng có liên quan nhé.

Tra nam là gì

Tra nam là gì

Tra nam là một từ Hán Việt dùng để chỉ đàn ông đểu cáng, cặn bã, không có chí tiến thủ hay than phiền trong công việc. Thích phiêu lưu tình ái, không nghiêm túc và vô trách nhiệm trong chuyện tình cảm, không chung thủy. Không có trách nhiệm với gia đình .

Tra nam dịch tiếng Trung của từ 渣男 /Zhā nán/, trong đó từ 渣 “tra” có nghĩa là xấu xa, bẩn thỉu, không sạch sẽ. Ghép với chữ 男 “nam” chỉ người con trai dơ dáy, bỉ ổi, vô liêm sỉ…

Cụm từ này bây giờ đã trở nên phổ biến khi ngày càng nhiều người sử dụng nó để ám chỉ các anh trai đểu thường bắt cá hai tay, thích giả tạo hay oán thán và giỏi dối lừa.

định nghĩa về tra nam

Theo giải thích của Bách khoa Baidu thì nghĩa gốc của từ tra nam với trai xấu là không giống nhau. Trai xấu là những người có ngoại hình không được đẹp đẽ, ngũ quan không ngay ngắn. Còn Tra là dành cho những người nhân phẩm có vấn đề, có những người con trai rất xấu nhưng lại không tra, có những người không xấu nhưng lại cực tra.

Viết tra nam như thế nào

Cách viết từ này rất đơn giản, nhìn vào 2 chữ 渣 và 男 bạn có thể thấy rõ. Chữ gồm bộ thủy 3 chấm và chữ 查 có bộ mộc ở trên.

cách viết chữ tra
hướng dẫn viết chữ nam

Cách viết như sau: Trước tiên viết bộ thủy (3 chấm thủy) bên trái, sau đó viết bộ mộc và chữ nhật rồi gạch dưới chân. Chữ 男 sẽ viết chữ điền ở trên chỉ đồng ruộng, và viết tiếp bộ lực ở bên dưới chỉ sức mạnh (con trai là người có sức khỏe để làm ruộng).

Xem thêm: 520 là gì, các con số mật mã yêu thương tiếng Trung

3 yếu tố nhận diện

Châm ngôn kinh điển của cư dân mạng nói “Cuộc đời không vài lần kinh qua trai đểu, sao có thể thành người mẹ của những đứa con”. Thật vậy, trong cuộc sống biết đâu ai xấu ai tốt mà tránh. Tuy nhiên, sau nhiều đau thương, hội chị em đã đúc kết ra 3 kiểu đàn ông tồi phổ biến như sau:

Loại 1: Mật ngọt chết ruồi

Kiểu con trai này có thế mạnh là mồm mép nói chuyện ngọt ngào dễ nghe. Đối với chị em lời nói như rót mật vào tai nên dễ lấy lòng. Mỗi ngày chàng ta có thể tán dương khen thưởng làm bạn cảm thấy vui vẻ suốt ngày. Nhưng bạn không phải người duy nhất, mà chàng ta cũng đồng thời làm vậy với thêm nhiều cô gái khác.

Loại 2: Ca trời oán đất, hay trách móc

Loại này có vẻ gặp nhiều, nhưng nhiều người không biết nó là tra nam nè. Chỉ cần trong cuộc sống hay công việc gặp một vài trở ngại, thất bại là bắt đầu oán thán trời đất. Kêu gào trách móc, chỉ trích người này người kia… Đúng điển hình của dạng đàn ông tồi.

Loại 3: Dối trá lọc lừa

Kiểu người đàn ông này cũng rất nhiều, hay nói dối vợ con, người yêu để phục vụ mục đích nào đó. Ví dụ đi cờ bạc, rượu chè..v.v.. Rõ ràng anh ta có thể đang ngồi quán bar uống bia với bạn bè, nhưng lúc vợ, người yêu gọi điện đến anh ấy sẽ nói “anh đang bận xử lý công việc” ..bla..bla…

yếu tố nhận diện

Qua 3 loại tra nam cũng là 3 dấu hiệu nhận diện đơn giản trên đây. Bạn đã biết người đàn ông của mình như thế nào rồi chứ?

Truyện ngôn tình tra nam

Tra nam, tra nữ xuất hiện rất nhiều trong các tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc. Có rất nhiều truyện phải nói là xuất sắc, nên đọc. Ad xin được gợi ý các bạn một số truyện ngôn tình, có thể là ngược mà có thể loại trai đểu trong đó nhé. Đương nhiên, trai đểu thì không thể là nhân vật chính của truyện được, nhưng cũng có tầm vai trò quan trọng.

  • Phế hậu tướng quân: Ngôn tình, Cổ đại, Ngược tâm, Ngược thân. Nhân vật Mộ Dung Viêm
  • Vật trong tay: Thể loại: Ngôn tình, Hiện đại, Ngược tâm, Ngược thân. Nhân vật Phó Thận Hành
  • Bảy ngày ân ái: Tác giả Ân Tầm, thể loại truyện ngôn tình hiện đại, ngược thân ngược tâm. Có nhân vật điển hình Hoắc Thiên Kình
  • Hoa Tư Dẫn: Thể loại ngược thân, ngược tâm. Nhân vật Thẩm Ngạn
  • Một Phần Trái Tim: Nhân vật Hạ Nghị
  • Hái Hồng: nhân vật Trình Ý
  • Xuyên ngược Tra Nam chủ
  • Đế vương họa mi
  • Ái phi tuyệt sắc của vương gia thần bí

Xem thêm: Đọc truyện tranh comic Trung Quốc hay

Những bộ phim hay

  • Đông cung: Tác giả phỉ ngã tư tồn, thể loại ngôn tình, cổ đại, cung đấu, ngược tâm. Nhân vật Lý Thừa Ngân
  • Hương Mật Tựa Khói Sương: Nhân vật Húc Phượng
  • Như Ý Truyện: Nhân vật vua Càn Long cũng là điển hình của một tra nam.
  • Sở kiều truyện: Tác giả Tiêu Tương Đông Nhi, thể loại ngôn tình xuyên không, cổ đại. Nhân vật Yến Tuân
  • Không kịp nói lời yêu em: Nhân vật Bái Lâm
  • Tôi yêu xã hội đen: nhân vật Lạc Tuấn Khải
  • Gấm Rách: Nhân vật Dịch Chí Duy

Trai đểu ở showbiz

Ở trên phim truyện thì tra nam rất ghê gớm, còn ở ngoài đời thì sao? Làng showbiz hoa ngữ cũng không ít các “anh trai tồi”. Đại diện như 4 anh dưới đây đã bị cư dân mạng ném đá không ít.

Diễn viên La Chí Tường

La Chí Tường có sở thích “quan hệ tập thể”, yêu một lúc nhiều cô và sớm đã trở thành trai hư trong mắt của tuyệt đại đa số. La chí Tường cặp kè với các cô gái ở khắp nơi. Đến thành phố nào lại có “người đẹp” hầu hạ giường chiếu ở thành phố đó.

diễn viên la chí tường tra nam

Ca sĩ nhạc sĩ David Tao

David Tao từng bị cộng đồng mạng tẩy chay vì ngoại tình hết lần này lần khác. 2014 anh kết hôn nhưng sau đó lộ một loạt ảnh nhắn tin tình tứ với Dương Tử Thanh, người được đặt biệt danh là “tiểu tam mạnh nhất trên bề mặt”. David Tao từng nói với Tử Thanh hôn nhân là do bố mẹ ép buộc, trong lòng chỉ yêu nhất tiểu tam. Sau đó, David Tao đã xin lỗi trước báo giới và thề thốt chỉ yêu một mình vợ. Tuy nhiên đến 2019, người ta lại bắt gặp anh vui vẻ bên các cô gái khác, lái xe đưa đón và chủ động nắm tay… Theo ý các bạn thì anh này có biết tra nam là gì và bị người khác coi như thế nào không nhỉ?

Đào ca

Ca sĩ Hứa Chí An

Chủ đề ăn vụng của Hứa chí An và Huỳnh Tâm Dĩnh trở thành kinh điển của làng giải trí xứ cảng thơm trong hai năm 2019 vừa qua. Hứa Chí An là một ca sĩ nổi tiếng bậc nhất của HongKong, còn Huỳnh Tâm Dĩnh là tiểu hoa đán mới của đài TVB danh tiếng. Video “ăn vụng” của hai người đã bị quay lại và tung ra công khai trên mạng, khiến cho những người trong cuộc điêu đứng, trong đó có cô vợ Trịnh Tú Văn của Hứa Chí An. Cuối cùng tội nghiệp nhất là Huỳnh Tâm Dĩnh phải bỏ xứ qua Mỹ, bị TVB lạnh nhạt. Đấy, vướng vào tra nam có nguy cơ mất cả tiền tài sự nghiệp.

ca sĩ hứa chí an

Diễn viên ca sĩ Trương Trí Hằng

Trương Trí Hằng là thành viên của nhóm nhạc Boyz, đã đăng lên instagram ảnh chụp với vị hôn thê Văn Văn. Nhưng bất ngờ, sau đó bức ảnh kèm status đã dẫn tới sự xuất hiện thêm cô người yêu bí mật của Trương Trí Hằng, tố anh này bắt cá mấy tay. Lùm xùm tình ái lên đỉnh điểm khi Trí Hằng bị tố 1 chân 5 thuyền và ai cũng hứa hẹn là chính cung…

diễn viên trương trí hằng

Trên đây HỌC TIẾNG TRUNG TỪ ĐẦU vừa cùng các bạn điểm qua khái niệm tra nam là gì, và dấu hiệu nhận biết như thế nào. Theo các bạn có nam thì có nữ không? Tra nữ là gì, tiện nữ là người có nhận diện như thế nào? Hãy cùng xem thêm bài viết tra nữ, trạch nữ là gì.

Nguồn tham khảo:
https://baike.baidu.com/item/%E6%B8%A3%E7%94%B7/4261461
https://www.zhihu.com/question/40262521

Bài trước
Weibo là gì? Soi weibo Luhan, dương dương, vương tuấn khải, exo, tfboys
Bài sau
Tra nữ, trạch nam, trạch nữ là gì

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed

Menu